Nước Pháp thơ mộng từ lâu đã rất nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch mang phong cách kiến trúc cổ điển đặc trưng. Vậy đâu là những địa điểm du lịch Pháp nổi tiếng hàng đầu mà bạn nhất định không thể bỏ qua trong chuyến đi sắp tới?



Là một quốc gia du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới, nước Pháp luôn được đông đảo du khách tìm đến check in mỗi năm. Hành trình du lịch Pháp sẽ đưa bạn tới khám phá những thành phố lịch sử cổ kính, những vùng quê thanh bình và cả những thung lũng thơ mộng. Nghe đến đây thôi cũng đủ thấy hấp dẫn đến nhường nào rồi đúng không? Hãy cùng theo chân Du Lịch Việt khám phá list 26 địa điểm du lịch Pháp vô cùng nổi tiếng không thể bỏ qua trong năm 2023 nhé!


Top 26 địa điểm du lịch Pháp không thể bỏ qua trong năm 2023
Top 26 địa điểm du lịch Pháp không thể bỏ qua trong năm 2023


Khám phá 26 địa điểm du lịch Pháp nổi tiếng nhất năm 2023


Hãy cùng Du Lịch Việt lên kế hoạch khám phá top 26 địa điểm du lịch Pháp nổi tiếng bậc nhất tại đất nước vô cùng lãng mạn này nhé!


1. Tháp Eiffel


Một chuyến du lịch Pháp chắc chắn sẽ không thể nào trọn vẹn nếu bạn chưa một lần đặt chân đến check in tháp Eiffel huyền thoại. Đây là một công trình kiến trúc tiêu biểu nước Pháp được làm bằng thép, nằm bên cạnh dòng sông Seine thơ mộng khiến nhiều người mê mẩn. 


Tháp Eiffel bắt đầu mở cửa đón khách vào năm 1889 và cho đến nay đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu được hàng triệu người tìm đến check in mỗi năm. Ngoài sở hữu kiến trúc độc đáo và những câu chuyện lịch sử thú vị xoay quanh, du khách khi đến tham quan tháp Eiffel còn có thể trải nghiệm tham gia hoạt động trượt băng vào mùa đông hay thưởng thức bữa ăn tại những nhà hàng sang trọng bên trong tháp nữa đấy!


2. Thành phố Nice


Nice nổi tiếng là một thành phố biển quyến rũ tại khu vực bờ Địa Trung Hải được nhiều khách du lịch biết đến. Thành phố này hấp dẫn với những bão biển uốn lượn, là nơi tập trung nhiều khu trung tâm mua sắm nhộn nhịp thu hút nhiều du khách đến tham quan. Đặc biệt, khi đến tham quan thành phố Nice trong chuyến du lich Phap, du khách còn có thể tham gia vào nhiều lễ hội muôn màu hấp dẫn như lễ hội pháo hoa, lễ hội hóa trang, lễ hội Carnaval,…


Top 26 địa điểm du lịch Pháp không thể bỏ qua trong năm 2023
Thành phố Nice nước Pháp


3. Thủ đô Paris


Thủ đô Paris nước Pháp chính là một địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu mà bất cứ ai cũng nên một lần đến tham quan trong hành trình vi vu nước Pháp. Mặc dù đã trải qua biết bao thăng trầm lịch sử nhưng thủ đô Paris vẫn luôn là một thành phố hoa lệ và hiện đại bậc nhất thế giới khiến bao người say mê. Bất cứ ai đặt chân đến du lịch Pháp cũng đều muốn được một lần ghé đến Paris, trải nghiệm nhịp sống náo nhiệt và đặc biệt là thưởng thức những món ẩm thực đậm đà hương vị nơi đây.


4. Nhà thờ Đức Bà Paris


Nhà thờ Đức Bà Paris vốn là một công trình kiến trúc tiêu biểu nước Pháp mang kiến trúc Gothic ấn tượng tọa lạc tại khu vực phía Đông hòn đảo Île de la Cité. Nhà thờ Đức Bà Paris được ví như trái tim và linh hồn của thành phố trong suốt 860 năm hình thành và địa điểm này đã thu hút hơn 13 triệu lượt khách du lịch tìm đến chiêm ngưỡng mỗi năm. Hiện tại, du khách có thể đến tham quan Nhà thờ Đức Bà Paris miễn phí và thời điểm mùa hè hay Giáng sinh đều rất đông đúc.


5. Bảo tàng Louvre 


Bảo tàng Louvre tọa lạc tại khu vực hữu ngạn sông Seine, đây là một trong những bảo tàng nổi tiếng được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Bảo tàng Louvre được thành lập từ năm 1793 cho đến ngày nay, là nơi trưng bày của hơn 35.000 hiện vật gồm những kiệt tác hội họa, những bức tranh Mona Lisa và pho tượng Venus de Mil nổi tiếng hàng đầu thế giới. Đi dạo quanh bảo tàng Louvre, ngắm nhìn không gian yên tĩnh xung quanh nơi đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Pháp sắp tới.


Top 26 địa điểm du lịch Pháp không thể bỏ qua trong năm 2023
Khám phá bảo tàng Louvre nước Pháp


6. Khải Hoàn Môn L’arc de Triomphe


Khải Hoàn Môn là một trong những biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp với tên gọi đầy đủ là Bắc đẩu Tinh tú Hoàn Môn. Khải Hoàn Môn được xây dựng vào năm 1836 bởi Napoleon nhằm mục đích tôn vinh quân đội Đệ Nhất Đế chế Pháp. Kể từ thời điểm xây dựng cho đến nay, Khải Hoàn Môn đã luôn là một địa điểm lý tưởng để tổ chức các lễ hội, lễ chào đón năm mới và những sự kiện lớn ăn mừng của đất nước. Hàng năm Khải Hoàn Môn thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan và nếu bạn chưa biết nên tham quan những đâu trong chuyến du lịch Pháp sắp tới thì Khải Hoàn Môn chính là một gợi ý hoàn hảo.


7. Quảng trường Place du Palais


Place du Palais là tên gọi của quảng trường nổi tiếng bậc nhất nước Pháp đã tồn tại từ hơn 700 năm trước đây. Quảng trường Place du Palais đã chính thức được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và trở thành một địa điểm du lịch Pháp nổi tiếng hàng đầu mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Đến tham quan quảng trường Place du Palais nước Pháp, du khách sẽ có thể trải nghiệm đi dạo ngắm cảnh hay thưởng thức một ly cà phê nóng hổi thơm lừng ngay giữa một không gian hoài niệm, cổ kính vô cùng ấn tượng đấy.


8. Cung điện Versailles


Lâu đài Versailles nằm cách trung tâm thủ đô Paris chỉ khoảng 19km2 về phía Tây và nơi đây được xem là biểu tượng hùng vĩ của chế độ quân chủ Pháp trước khi Chế độ Ancien sụp đổ. Lâu đài Versailles đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới và cũng là minh chứng cho một trang lịch sử huy hoàng của nước Pháp. Địa điểm này ngày nay đã trở thành một tọa độ du lịch Pháp hấp dẫn được nhiều người lựa chọn đến check in trong chuyến du lịch của mình.


Top 26 địa điểm du lịch Pháp không thể bỏ qua trong năm 2023
Check in cung điện Versailles Pháp


9. Nhà thờ Thánh Phêrô


Nhà thờ Thánh Phêrô là một di tích nổi bật nước Pháp được xây dựng từ thế kỷ thứ XIV cho đến tận ngày nay. Nhà thờ này được xây dựng trên nền của một nhà thờ được xây dựng trước đó nên đây thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo giữa một số phong cách kiến trúc tiêu biểu. Nổi bật trong số đó chính là ngọn tháp bát giác mang phong cách kiến trúc kiểu Gothic tinh xảo. Một trong những điểm khiến nhiều du khách tham quan ấn tượng chính là những cánh cửa bằng gỗ óc chó được chạm trổ vô cùng công phu và tỉ mỉ.


10. Bảo tàng Grenoble


Grenoble là một trong những bảo tàng nổi tiếng hàng đầu nước Pháp, là nơi trưng bày bộ sưu tập mỹ thuật đặc biệt khiến nhiều du khách mê mẩn. Bảo tàng Grenoble được bao quanh bởi một công viên xanh mát tuyệt đẹp, khu vực tòa nhà triển lãm có rất nhiều tác phẩm điêu khắc ấn tượng thu hút đông đảo khách du lịch Pháp tìm đến tham quan. Nếu có dự định đi du lịch Pháp trong thời gian tới nhưng chưa biết nên tham quan những nơi nào thì đây sẽ là một tọa độ lý tưởng dành cho bạn đấy.


11. Cầu Pont Saint-Benezet


Trong hành trình đi tour du lịch Pháp, cầu Pont Saint-Benezet là một địa điểm check in lý tưởng mà bạn chắc chắn nên một lần ghé đến. Cây cầu huyền thoại này đã gãy được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ XII, tọa lạc tại khu lịch sử của thành phố Avignon. Kể từ khi hoàn thành cho đến nay, cầu Pont Saint-Benezet đã bị phá hủy rất nhiều lần bởi lũ lụt và cho đến nay chỉ còn lại 4 nhịp. Cầu Pont Saint-Benezet đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến tham quan mỗi năm.


Top 26 địa điểm du lịch Pháp không thể bỏ qua trong năm 2023
Cầu Pont Saint-Benezet


12. Đấu trường Arènes de Nîmes


Đấu trường Arènes de Nîmes là một trong những đấu trường La Mã nổi tiếng được bảo tồn tốt nhất tại khu vực Châu  u. Công trình lịch sử này đã được thay đổi rất nhiều từ thời La Mã cho đến tận ngày nay. Ban đầu, Arènes de Nîmes chỉ là địa điểm tổ chức những trận đấu giữa các đấu sĩ người La Mã. Tuy nhiên, sau đó nó đã được sử dụng như một khu trại tị nạn trong công cuộc đại di cư vào thời Trung Cổ. Cuối cùng, vào năm 1863 Arènes de Nîmes đã chuyển thành đấu trường bò và cho đến ngày nay đã là một địa điểm du lịch Pháp nổi tiếng hàng đầu tại nước Pháp.


13. Bảo tàng Mỹ thuật Musée des Beaux-Arts de Lyon


Bảo tàng Mỹ thuật Musée des Beaux-Arts de Lyon hứa hẹn sẽ là một địa điểm du lịch Pháp đặc sắc dành cho những du khách yêu nghệ thuật. Bảo tàng này là nơi trưng bày nhiều tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của nước Pháp từ giai đoạn thế kỷ thứ XVI đến thế kỷ XVIII. Đặc biệt, nơi đây còn có bộ sưu tập cổ vật từ thời Ai Cập cổ đại được trưng bày cho đến tận ngày nay. Là một trong những bảo tàng quan trọng nhất tại Châu  u, bảo tàng Mỹ thuật Musée des Beaux-Arts de Lyon chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch lý tưởng mà bạn nhất định không nên bỏ qua.


14. Cầu Pont du Gard


Cầu Pont du Gard là một cây cầu dẫn nước với 3 tầng bằng đá được xây dựng từ rất lâu trước Công Nguyên. Hệ thống dẫn nước tại cầu Pont du Gard trải dài gần 50km bắc qua dòng sông Gard huyền thoại nước Pháp. Mỗi ngày, hệ thống dẫn nước cung cấp khoảng 20.000l nước ngọt cho thành phố Nîmes nước Pháp, lúc bấy giờ chính là thuộc địa của La Mã cổ đại. Cầu Pont du Gard đã chính thức được công nhận là Di sản thế giới vào năm 1985 và thu hút một lượng lớn khách du lịch Pháp đến tham quan. Vào mùa hè, có rất nhiều du khách thường kéo đến đây để tổ chức cắm trại hay chèo thuyền kayak cũng rất thú vị đấy!


Top 26 địa điểm du lịch Pháp không thể bỏ qua trong năm 2023
Check in Cầu Pont du Gard


15. Nhà thờ Chartres


Nhắc đến những địa điểm du lịch Pháp nổi tiếng hàng đầu thì nhà thờ Chartres là một tọa độ đặc sắc không thể nào bỏ qua. Nhà thờ này mang phong cách kiến trúc Gothic nước Pháp với những cửa kính vẫn còn màu nguyên vẹn với bản gốc. Nếu có dịp đến đây tham quan trong chuyến du lịch Pháp, du khách sẽ có thể thỏa sức ngắm nhìn những thiết kế độc đáo và còn có thể check in với nhiều tấm ảnh đẹp bên ngoài nhà thờ nữa đấy.


16. Chamonix


Chamonix là khu nghỉ mát nổi tiếng tọa lạc tại dãy Alps nước Pháp. Địa điểm này chính là nơi quy tụ rất nhiều trò chơi Olympic mùa đông đặc sắc mà bạn có thể thỏa sức trải nghiệm. Vào mùa đông, du khách đi tour du lich Phap khi đến tham quan Chamonix có thể chiêm ngưỡng những màn trượt tuyết đẳng cấp thế giới và bạn cũng có thể thử sức với sàn trượt băng ngay tại đây nữa đấy. Hành trình khám phá này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ.


17. Mont Saint-Michel


Nằm cách trung tâm thủ đô Paris khoảng 350km di chuyển, đảo Mont Saint-Michel là một hòn đảo nhỏ nhất nước Pháp với mật độ cư dân sinh sống rất thưa thớt, chỉ khoảng vài chục người. Tuy vậy nhưng Mont Saint-Michel lại khoác lên mình một vẻ đẹp kỳ bí khiến bao người mê mẩn và tìm đến khám phá trong chuyến du lịch Pháp. Đặc biệt, nhờ sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn, đảo Mont Saint-Michel cũng đã từng được lựa chọn làm địa điểm quay của bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” rất nổi tiếng nữa đấy.


Top 26 địa điểm du lịch Pháp không thể bỏ qua trong năm 2023
Khám phá đảo Mont Saint-Michel huyền thoại


18. Thung lũng Loire


Đi du lịch Pháp mà không một lần ghé đến thung lũng Loire huyền thoại thì quả thực sẽ là một thiếu sót lớn. Thung lũng Loire tọa lạc tại sông Loire với nhiều công trình kiến trúc lâu đời mang giá trị như Saumur, Blois, Amboise, Orléans,… Chỉ bấy nhiêu chưa đủ, thung lũng Loire còn có những cánh đồng nho bất tận, đây là nguyên liệu chính làm nên loại rượu vang thượng hạng nước Pháp nổi tiếng trên toàn thế giới.


19. Biển Côte d’Azur


Côte d’Azur là một bãi biển nổi tiếng nước Pháp trải dài theo vùng Địa Trung Hải, bắt đầu từ Toulon đến tận biên giới nước Ý. Biển Côte d’Azur hội tụ đầy đủ nhiều thành phố biển rạng ngời như Cannes, Nice, Monaco,…hấp dẫn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, trên những đỉnh núi cao tại Côte d’Azur còn có hàng loạt ngôi nhà nhỏ xinh để du khách có thể tìm đến tham quan và check in trong chuyến du lịch Pháp sắp tới.


20. Thành phố Bordeaux


Thành phố Bordeaux vốn nổi tiếng là thủ phủ của ngành công nghiệp sản xuất rượu vang hàng đầu thế giới với thương hiệu rượu vang Bordeaux trứ danh. Ngành công nghiệp rượu vang tại đây bắt nguồn từ thế kỷ thứ VIII và vẫn luôn phát triển mạnh mẽ cho đến tận ngày nay. Đặc biệt, thành phố Bordeaux còn sở hữu nhiều di sản thế giới nổi tiếng mà nếu có dịp đến đây tham quan bạn nhất định không nên bỏ lỡ, cụ thể gồm có cây cầu Pont de Pierre, nhà hát lớn Grand Theatre, bảo tàng Beaux-Arts,…


Top 26 địa điểm du lịch Pháp không thể bỏ qua trong năm 2023
Du lịch Thành phố Bordeaux


21. Nhà hát cổ Théâtre Antique de Lyon


Théâtre Antique de Lyon là tên gọi của một nhà hát cổ nổi tiếng tại nước Pháp thơ mộng. Nhà hát này được xây dựng vào khoảng năm 15 trước Công Nguyên và là một mình chứng sống động cho lịch sử cổ kính của thành phố này. Với lối kiến trúc hình tròn rất độc đáo, nhà hát cổ Théâtre Antique de Lyon đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Pháp nổi tiếng hàng đầu được nhiều khách du lịch tìm đến tham quan hàng năm.


22. Đền Maison Carrée


Trong số những ngôi đền La Mã vẫn còn sót lại và được bảo tồn thì đền Maison Carrée là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu bậc nhất. Ngôi đền này được xây dựng bằng đá vôi vào khoảng năm thứ 5 sau Công Nguyên nhằm mục đích tôn vinh 2 người con nuôi của hoàng đế Augustus lúc bấy giờ. Đền Maison Carrée đã trở thành một công trình kiến trúc đặc sắc của người La Mã và đồng thời cũng chính là một địa điểm tham quan nổi tiếng nước Pháp mà bạn không thể nào bỏ qua.


23. Pháo đài Fort de La Bastille


Pháo đài Fort de La Bastille nước Pháp trước đây vốn là một nhà tù và ngày nay đã trở thành nơi tập trung của một số bảo tàng triển lãm nghệ thuật nổi tiếng thế giới. Để có thể đến tham quan được pháo đài Fort de La Bastille, du khách sẽ phải ngồi trong những chiếc lồng cáp treo hình bong bóng để có thể tận hưởng một chuyến đi thú vị. Tham quan pháo đài Fort de La Bastille chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua.


Top 26 địa điểm du lịch Pháp không thể bỏ qua trong năm 2023
Pháo đài Fort de La Bastille


24. Phố Rue Des Teinturiers


Phố Rue Des Teinturiers là một con phố nổi tiếng nước Pháp lát đầy đá cuội đẹp chẳng khác gì trong tranh vẽ. Phố Rue Des Teinturiers trải dài theo con kênh nhỏ của dòng sông Sorgue từ Rue des Lices thơ mộng đến tận các bức tường thành phố khiến nhiều du khách đi tour Pháp thực sự ấn tượng. Đến tham quan phố Rue Des Teinturiers, du khách có thể tận hưởng được bầu không khí trong lành, mát mẻ và đặc biệt hơn hết là được nghe kể những câu chuyện cuộc sống hàng ngày, khám phá lịch sử huyền thoại của Avignon.


25. Thị trấn cổ Strasbourg


Strasbourg vốn là thủ phủ của vùng Grand Est và nơi đây đã từng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Thị trấn cổ Strasbourg được bao bọc bởi những ngôi nhà khung gỗ đẹp hệt như tranh vẽ và đây chính là một địa điểm mang sắc màu lịch sử vô cùng ấn tượng. Đến tham quan cổ trấn Strasbourg, du khách sẽ được đi dạo quanh những nhà thờ thời trung cổ, được khám phá những quảng trường náo nhiệt và được tận hưởng không gian yên bình nơi đây.


26. Thị trấn Carcassonne 


Đến tham quan thị trấn Carcassonne trong hành trình du lịch Pháp, du khách sẽ có cơ hội được đắm chìm vào thế giới thời Trung cổ với bối cảnh hệt như những bộ phim thần thoại nổi tiếng. Thị trấn Carcassonne đã từng được UNESCO xếp hạng bảo tồn với những con đường lát đá cuội tuyệt đẹp và những ngôi nhà nhuốm màu cổ kính. Du lịch đến thị trấn Carcassonne, bạn sẽ được khám phá những thành lũy nổi bật với tổng cộng 52 tòa tháp và Nhà thờ Thánh Nazaire với những khung cửa kính lộng lẫy khiến nhiều người ấn tượng.


Như vậy là qua bài viết trên, Công ty du lịch đã vừa gợi ý cho bạn top 26 địa điểm du lịch Pháp đặc sắc chắc chắn không thể bỏ qua trong hành trình vi vu sắp tới. Còn bây giờ hãy lên kế hoạch đi tour Phap ngay để có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn và cổ kính của đất nước này nhé!