Đến tham quan du lịch tại Phong Nha, người ta sẽ nghĩ ngay tới những hàng động tuyệt đẹp, những dòng sông xanh đầy thơ mộng bên cạnh đó là những vườn thực vật phong phú của nơi đây.
 



Du lịch Phong Nha luôn là cái gì đó rất đặc biệt cuốn hút những người yêu cái đẹp của thiên nhiên. Tại mảnh đất Quảng Bình anh hùng này, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nguyên sơ của thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho người dân nơi đây. Vì thế đến du lịch Phong Nha du khách cũng đừng nên bỏ qua những địa điểm tuyệt đẹp của nơi đây.


Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Phong Nha năm 2021


Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Phong Nha năm 2021


Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng


Đến tham quan du lịch tại Phong Nha, người ta sẽ nghĩ ngay tới những hàng động tuyệt đẹp, những dòng sông xanh đầy thơ mộng bên cạnh đó là những vườn thực vật phong phú của nơi đây.


Động Phong Nha


Trong tất cả các hang động cho du khách tham quan thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Phong Nha là hang động thuận lợi dễ dàng nhất cho khách du lịch có thể đến để tham quan. Sau 30 phút đi du thuyền trên sông Son, khách du lịch sẽ đến được cửa hàng động Phong Nha. Với chiều dài của hang gần 8km, du khách sẽ phải ấn tượng với động Phong Nha bởi chiều dài thuộc hạng bậc nhất thế giới và động cũng là động duy nhất có dòng sông ngầm được khai thác tại Việt Nam.


Động Tiên Sơn


Động Tiên Sơn hay với cái tên động Khô cũng là một động đẹp nổi tiếng cũng thuộc Phong Nha-Kẻ Bàng. Động Tiên Sơn là nơi cũng có cảnh thạch nhũ và măng đá cực kì huyền ảo như trong động Phong Nha. Tuy nhiên lại có nét riêng biệt là các âm thanh được phát ra từ các phiến đá và cột đá nơi đây khi được gõ vào sẽ vang vọng như tiếng cồng chiêng và tiếng trống. Theo các nhà nghiên cứu khoa học thuộc Hội hang động Hoàng gia Anh, động Tiên Sơn đã được hình thành cách đây hàng chục triệu năm trước, khi một dòng nước đã chảy qua quả núi và đã đục rỗng, bào mòn núi đá vôi Kẻ Bàng.


Vườn thực vật (Botanic Garden)


Vườn thực vật là khu rừng hoàn toàn tự nhiên có diện tích trên 40ha, nay được trồng bổ sung thêm 130 loài cây rừng để tạo nên vườn thực vật đa dạng với hơn 500 loài cây rừng khác nhau. Điểm nhấn thu hút của vườn thực vật là cảnh quan tươi đẹp được ẩn mình trong rừng nhiệt đới như với thác Gió cao hơn 30m, hồ Vàng Anh trên suối 3 khe, khu rừng cây cực kì quý hiếm với các quần thể lim xanh, huỳnh hay gụ lau… Tại nhà trưng bày mẫu vật của vườn, du khách du lịch Phong Nha sẽ thấy được sự phong phú đa dạng của các loài động thực vật đặc hữu quý hiếm của VQG Phong Nha – Kẻ Bàng nơi đây.


Vườn thực vật (Botanic Garden)


Vườn thực vật (Botanic Garden) 


Động Thiên Đường


Động Thiên Đường đã được tìm thấy và phát hiện năm 2005 bởi Hiệp hội hang động thuộc Hoàng gia Anh và được xác định động có chiều dài lên đến 31km. Do vẻ đẹp khi được tìm thấy của động, họ đã đặt tên động là Thiên Đường. Động Thiên Đường được đánh giá lớn và dài hơn động Phong Nha. Đây là một động khô, không có dòng sông ngầm chảy qua động như động Phong Nha. Trong động có rất nhiều thạch nhũ và măng đá kỳ ảo, thêm vào đó động chủ yếu là đất dẻo rất thuận tiện để tham quan.


Suối nước Mọoc


Nằm trong khuôn viên của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, tuyến du lịch sinh thái Suối nước Moọc là lựa chọn một chuyến du lịch đầy ấn tượng vào vùng mới được khai phá. Để đến được với tyến du lịch sinh thái này cần đi qua một khu rừng đá vôi rậm rạp, dọc theo đó là những con suối nhỏ róc rách qua khe đá của Suối nước Moọc và dòng sông Chày. Du khách đi tour du lịch Phong Nha có thể hòa mình vào thiên nhiên thư giãn và tận hưởng những giây phút được đắm mình trong dòng nước mát tuyệt vời của suối Mọoc trải nghiệm các trò chơi trên nước hay cùng chèo kayak với bạn bè.


Hang Tối – Sông Chày


Được đưa vào khai thác từ năm 2011, khu du lịch sinh thái sông Chày – hang Tối dưới hình thức là du lịch kết hợp với du thuyền khám phá thiên nhiên sông nước, tham quan hang động kỳ bí. Những trải nghiệm đó sẽ khiến du khách đi tour Phong Nha như được lạc vào chốn hoang sơ giữa vẻ đẹp của của thiên nhiên núi rừng.

Nếu bạn là một người ưa thích kiểu du lịch “xê dịch”, luôn tìm kiếm cho mình những trải nghiệm, những chuyến đi để trở về với thiên nhiên hoang sơ thì du lịch Phong Nha Kẻ Bàng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn lựa chọn. Hy vọng rằng với những địa điểm ở trên có thể phần nào giúp bạn có được một chuyến đi mang lại cho bạn nhiều kỉ niệm đáng nhớ.